Lượng nước cần thiết cho cơ thể

Lượng nước cần thiết cho cơ thểKhông uống tất cả lượng nước cần uống cùng một lúc mà hãy uống từng ngụm và nên chia thành nhiều lần trong ngày. Các bác sĩ nói rằng uống quá nhiều nước cùng một lúc có thể sinh ra hội chứng ngộ độc nước. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn uống quá nhiều nước cùng một lúc thì nước chỉ đơn thuần đi qua cơ thể bạn. Luôn có một ly nước trên bàn làm việc. Mang theo nó trong xe. Giữ nó bên cạnh khi xem truyền hình. Các vận động viên từ lâu đã biết nước rất quan trọng trong việc giữ năng lượng của họ và hậu quả nghiêm trọng như thế nào nếu thiếu nước. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng một người mất nước ít nhất là 2% có thể suy giảm 10% hiệu suất làm việc. Một cách khác để bổ sung năng lượng là ăn thực phẩm chứa nhiều nước, chẳng hạn như trái cây tươi, rau quả và bỏ qua thực phẩm khô đóng gói như bánh quy.
Uống trà xanh. Trà xanh chứa các chất dinh dưỡng thực vật được gọi là catechin, một loại hợp chất flavonoid (chất chống oxy hóa hiệu quả). Ngoài việc là một chất chống ung thư, catechin có khả năng kích hoạt các enzym giải độc. Trà xanh cũng được chứng minh là có thể thúc đẩy các vi khuẩn đường ruột “tốt” cũng như cân bằng độ pH và hỗ trợ chức năng đường ruột, giúp ích cho quá trình giải độc của cơ thể. Bạn không cần phải uống một lượng lớn trà xanh để có được lợi ích này – một tách trà có chứa từ 100 đến 200 mg catechin là có thể đáp ứng khoảng 90% các tác dụng có lợi của nó. Đừng quên rằng số lượng trà dung nạp vào cơ thể không nên quá mức. Hãy uống trà nóng bất cứ nơi nào và uống suốt cả ngày nếu có thể.
Tắm hơi. Phòng xông hơi đã được sử dụng trên khắp thế giới trong nhiều thế kỷ như là một giải pháp để thải độc và thư giãn. Phòng xông hơi có thể tống khứ các độc tố và giúp cải thiện lưu thông toàn bộ các hệ thống trong cơ thể. Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên ngồi trong phòng hơi không quá 45 phút. Mục đích là để làm nóng các tế bào mỡ, do đó các độc tố lưu trữ bên trong chúng được phóng thích thông qua các tuyến mồ hôi.
Bắt đầu chế độ ăn uống chống viêm. Chứng viêm sưng có thể được giảm xuống thông qua cách lựa chọn chế độ ăn uống hợp lý.
Danh sách các loại thực phẩm gây viêm nhiễm mà bạn có thể tránh hoặc lựa chọn ít thường xuyên hơn.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *