Các bài tập thể dục đơn giản sau khi sinh

Các bài tập thể dục đơn giản sau khi sinhBài tập đơn giản mà hiệu quả đối với phụ nữ sau sinh:
Động tác 1: Nằm ngửa tư thế thoải mái, hai chân duỗi thẳng, hai tay đưa lên mặt, từ từ massage mặt nhẹ nhàng.
Động tác 2: đứng bằng chân phải, chân trái gập ra sau sao cho gót chân chạm mông, rồi đổi chân.
Động tác 3: tư thế quỳ gập người, đầu gối và hai tay chạm đất từ từ nâng hông lên rồi hạ xuống.
Động tác 4: ngồi thẳng, hai chân duỗi thẳng, hai tay giơ cao rồi từ từ gập người về phía trước sao cho các ngón tay chạm vào các ngón chân.
Động tác 5: ngồi thẳng, hai chân duỗi thẳng, đặt hai tay lên đầu gối, từ từ xoay theo chiều kim đông hồ rồi xoay ngược lại.
Động tác 6: nằm ngửa hai tay đặt dưới gáy, hai chân duỗi thẳng rồi từ từ nâng cao chân lên sao cho hai chân tạo thành 1 góc vuông, sau đó đổi chân.
Động tác 7: nằm ngửa, hai tay đặt dưới gáy, gập chân trái rổi xoay người sang phải, sau đó đổi bên.
Động tác 8: gập người, đầu gối và hai tay chạm đất, giữ nguyên chân phải và tay phải, tay trái đưa thẳng ra trước, chân trái duỗi thẳng về phía sau, sau đó đổi bên. Ngồi thẳng lưng, hít thở thật sâu, gập đầu gối lên bụng, sau đó duỗi thẳng chân.
Động tác 10: nằm nghiêng sang phải, đưa chân trái lên cao rồi hạ xuống, sau đó đổi bên.
Lưu ý: tập nhẹ nhàng, chậm rãi, hít thở sâu, mỗi động tác lập lại 5 lần.
Việc tập luyện này không chỉ mang đến vóc dáng thon thả, trả lại sự tự tin cho người mẹ, mà còn giúp mẹ giữ được trạng thái cân bằng tâm lý, em bé nhờ đó cũng được chăm sóc tốt hơn, thành một em bé luôn vui tươi, khoẻ mạnh.
Trở lại công sở
Hỏi: Tôi đã hết thời hạn nghỉ thai sản và chuẩn bị đi làm trở lại. Trong thời gian nghỉ thai sản vì phải chăm sóc con nên tôi cảm thấy mình khá căng thẳng và mệt mỏi. Nay quay trở lại làm việc, tôi sợ không thể chăm sóc tốt cho con lại bị áp lực công việc làm cho mình thêm căng thẳng. Tôi nên làm gì để tâm trạng mình được cân bằng?
Đáp: Sau khi sinh con, bạn phải đối mặt với khá nhiều phiền toái để có thể vừa duy trì được nhịp sống cũ vừa bắt kịp với cuộc sống mới khi có một thành viên tí hon. Trước tiên, cần sắp xếp thời gian để vừa trông coi bé chu đáo, vừa được nghỉ ngơi đầy đủ. Sau đó là những bài tập nhẹ nhàng để lấy lại vóc dáng thon gọn.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *