Cá có hàm lượng chất béo no ít và nhiều các axit amin chất béo cần thiết. Trứng là nguồn protein tuyệt vời.
Ăn cá ít nhất 2-3 lần một tuần. Cá có hàm lượng chất béo no ít và nhiều các axit amin chất béo cần thiết. Đặc biệt có lợi là ăn cá sống ở sâu dưới đáy biển, sống ở đại dương và cá vùng nước lạnh (ví dụ cá thu, cá đối, cá hồi, cá trích tailor, cá trevally và cá mòi), các loại cá này ít bị ô nhiễm hơn các loài cá khác. Bạn cần tránh các loại cá to (ví dụ cá ngừ, cá mập và cá kiếm) vì có thể chứa hàm lượng thủy ngân cao. Cá tươi sử dụng tốt hơn cá hộp và cá đông lạnh.
Thịt gà.
Chỉ ăn gia cầm nuôi thả tự nhiên, và nuôi heo phương pháp hữu cơ. Hai loại này có thể ăn loại nào cũng được, vì gia cầm nuôi thả tự nhiên được ăn hóc môn và kháng sinh. Lọc bỏ da để tránh chất béo không có lợi cho sức khỏe.
Trứng.
Trứng là nguồn protein tuyệt vời. Hạn chế ăn trứng nếu thấy có các vấn đề dạ dày và đường ruột như táo bón hay đầy hơi. Phải đảm bảo trứng là của gia cầm được nuôi thả tự nhiên hay theo phương pháp hữu cơ.
Thực phẩm từ sữa.
Tránh sữa bò và pho mát. Sữa dê (hay sữa đậu nành) và pho mát làm từ sữa dê dùng tốt hơn. Các sản phẩm từ sữa bò có thể tạo nước nhầy và cũng là một yếu tố gây ra những vấn đề không hấp thụ. Các sản phẩm này cũng có thể có tác động bất lợi với đứa con đang bú của bạn. Sữa chua để lên men tự nhiên và sữa chua không mùi là sự lựa chọn rất tốt.
Thịt có màu đỏ.
Ăn thịt có màu đỏ điều độ. Thịt nạc đã lọc mỡ, và thịt thú săn là tốt nhất. Trừ phi bạn biết chắc rằng thịt của loài động vật đó được nuôi bằng phương pháp hữu cơ, còn không thì tránh ăn nội tạng, xúc xích và thịt băm nhỏ. Nội tạng có chứa hàm lượng thuốc trừ sâu và hóc môn cao. Một số cửa hàng thịt chuyên tự làm xúc xích (xúc xích đó được làm từ nhiều loại thịt ngon, mặc dù hàm lượng chất béo vẫn cao và có thể có cả những loại thịt bạc nhạc) và nếu bạn muốn thịt băm, bạn có thể yêu cầu người bán thịt băm miếng thịt bạn chọn cắt ra (không phải là thịt bạc nhạc). Bạn nên tránh thịt chế biến sẵn, có hàm lượng mỡ cao, nội tạng đã chế biến sẵn có chứa chất bảo quản độc hại.
Carbonhydrate.
Khi bạn đã lựa chọn được đủ tỷ lệ protein, bước tiếp theo là tăng thêm carbonhydrate. Thực phẩm có chứa carbonhydrate bao gồm rau xanh, ngũ cốc và đường.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *