Ăn thực phẩm tươi

Cần phải tránh bất cứ thực phẩm nào mà bạn có thể bị dị ứng. Bạn có thể nghĩ đến insulin như là hóc môn “dự trữ”.
Bất cứ lúc nào có thể, hãy thử lựa chọn thực phẩm tươi, theo mùa, chưa chế biến và được trồng theo phương pháp hữu cơ. Những lý do được Giám đốc Viện hóa học Não của bệnh viện Nhi đồng Elizebbeth ở Luân Đôn tóm tắt xúc tích rằng “Chăn nuôi công nghiệp chuyên sản xuất thực phẩm đang làm hủy hoại sức khỏe cộng đồng và trí thông minh của cả dân tộc”.
Thực phẩm còn nguyên vẹn, không bị hỏng có giá trị dinh dưỡng cao và ít độc tố. Để giúp bạn lựa chọn chắc chắn, bạn có thể liên tục khẳng định như: “Tôi đang lựa chọn đúng cho sức khỏe và hạnh phúc của tôi và của con tôi” hay “Có chế độ ăn uống tốt hơn, thì việc cho con bú được tốt hơn, có con mạnh khỏe hơn”.
Tránh các chất gây dị ứng.
Cần phải tránh bất cứ thực phẩm nào mà bạn có thể bị dị ứng hay không chấp nhận được trong khi bạn đang cho con bú. Các nghiên cứu chỉ rõ rằng việc đó làm giảm rất nhiều khả năng con bạn phải chịu chàm bội nhiễm. Chúng ta sẽ nói nhiều về việc tránh các chất gây dị ứng trong Chương 10.
Tìm sự cân bằng đúng.
Vấn đề cũng quan trọng như việc ăn uống của bạn (và những gì bạn cần tránh) là sự cân bằng phù hợp của tất cả các thực phẩm. Khi bạn đạt được tỷ lệ carbonhydrate, protein và chất béo thích hợp, bạn đã cân bằng được hai hóc môn quan trọng- insulin và glucagon.
Bạn có thể nghĩ đến insulin như là hóc môn “dự trữ”; hóc môn này cho cơ thể bạn biết cần phải dự trữ chất béo. Mặt khác, glucagon, là hóc môn “tiêu phí”; hóc môn này lấy năng lượng từ các tế bào chất béo để sử dụng làm nhiên liệu. Khi hai hóc môn này được cân bằng, hàm lượng đường trong máu bạn sẽ không bị dao động. Hàm lượng đường trong máu ổn định có nghĩa là bạn sẽ ít bị mệt mỏi, và bất ổn về cảm xúc. Những hóc môn này đảm bảo bạn có nhiều năng lượng để đáp ứng mọi nhu cầu của con bạn (và hãy đối mặt với vấn đề đó, những nhu cầu này của bé là thường xuyên trong những tháng đầu). Những hóc môn này cũng có nghĩa là con bạn sẽ không ngừng nhận được nguồn glucoza để đáp ứng nhu cầu năng lượng của bé.
Đạt cân bằng: Chế độ ăn phân vùng.
Hãy cùng xem những bước để đạt được tỷ lệ đó và nhớ rằng: bạn phải ăn chính hay ăn nhẹ trong vòng không quá bốn tiếng đồng hồ!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *